รู้ไหม.. Active หลักล้าน มีดีอย่างไร? แต่ถึงแพงแค่ไหนที่ TNP ก็สร้างแบรนด์ในราคาหลักหมื่น

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  2088 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไหม.. Active หลักล้าน มีดีอย่างไร? แต่ถึงแพงแค่ไหนที่ TNP ก็สร้างแบรนด์ในราคาหลักหมื่น

ในปัจจุบันตลาดความงามยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ผู้สูงวัยก็ยังมีความต้องการใช้สินค้าสุขภาพและความงาม ซึ่งแบรนด์เครื่องสำอางที่เห็นโอกาสต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาตอบโจทก์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ คือ


สินค้ายิ่งคุณภาพดี ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค มักมีราคาที่ค่อนข้างสูง


หากคิดว่าประโยคข้างต้นเป็นการกล่าวอ้างเกินจริง ลองพิจารณาจากของใช้ใกล้ตัวเรามาก อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ ซึ่งในทุกวันนี้ มีหลากหลายรุ่น ตั้งแต่สเปคโทรออก-รับสาย ถ่ายรูปได้ ในราคาแค่หลักร้อยไปจนถึงสเปคตัวท็อป ถ่ายรูปสวยระดับกล้องมือโปร ราคาเกินครึ่งแสน เช่นเดียวกันกับสารสกัด (Active ingredient) ในเครื่องสำอาง ที่มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักล้านบาทต่อกิโลกรัม เช่นกัน

---


Active ประเภทเดียวกัน แต่คุณสมบัติไม่เหมือนกัน

ยกตัวอย่าง Active ที่มีกลไกการทำงานแบบเดียวกัน แต่คุณสมบัติไม่เหมือนกันอย่างปัญหาผิวหน้าเป็นสิว ที่มักพบบ่อยในกลุ่มวัยรุ่น ในท้องตลาดทั่วไปจะนิยมใช้ Salicylic ซึ่งเป็น BHA เพื่อช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิว ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งข้อดีของ Salicylic คือ ราคาไม่แพง โดยราคาอยู่ที่หลักร้อยถึงหลักพันบาท (แล้วแต่เกรด) แต่ทั้งนี้ Salicylic ก็มีข้อควรระวังเพราะสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ในผิวที่บอบบางและผิวติดสาร จึงไม่ควรทาบริเวณผิวบอบบางพร้อมทั้งต้องหลบแดดระหว่างการใช้งาน


Pionin ราคา 3.8 ล้านบาท/กก.
หนึ่งในสารสกัดกลุ่มการรักษาสิว
ที่ TNPC ใช้อยู่


โดยเหตุผลที่ R&D เลือกใช้สารสกัดตัวนี้เพราะ Pionin ได้รับการขึ้นทะเบียนให้ใช้ในเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลสิวของประเทศญี่ปุ่น จึงมีความอ่อนโยนสูง ปลอดภัยต่อผิวบอบบาง และด้วยวิธีการสังเคราะห์ที่เป็นเอกสิทธิเฉพาะของผู้ผลิต จึงทำให้ใช้ปริมาณเพียง 0.0004%* ก็สามารถช่วยยับยั้งการสะสมของเชื้อ P.ACNE ในผิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองรอยแดงของผิว ได้ภายใน 2 สัปดาห์

----


สารสกัดดีแค่ไหน ถ้า R&D ไม่เก่ง ก็ไปไม่รอด!!

อย่างที่ทรายกันว่า วัตถุดิบดีแค่ไหน แต่ถ้าคนปรุงอาหารไม่เป็น ไม่สามารถดึงรสชาติวัตถุดิบออกมาได้และวัตถุดิบนั้น ก็แทบจะไม่มีประโยชน์เลย ในการพัฒนาสูตรครีมก็เช่นกัน R&D ของ TNPC ที่เปรียบเสมือนคนปรุง ก็ต้องมีประสบการณ์ความรู้และความเข้าใจ ในสารสกัดแต่ละชนิดว่ามีคุณสมบัติแบบใด จุดหลอมเหลวกี่องศา เพราะสารสกัดแต่ละตัวมีจุดหลอมเหลวต่างกัน จึงต้องรู้ลำดับการใส่สารก่อนหลังรวมไปถึงความเหมาะสมของอุณหภูมิ เวลา ระยะเวลาการปั่นเนื้อครีม ตลอดจนถึงค่าความข้นหนืด และค่า pH ความเป็นกรด-ด่าง ของเนื้อครีม สิ่งเหล่านี้คือองค์ประกอบที่สำคัญต่อประสิทธิภาพในการใช้งานและยังสร้างให้ครีมของคุณไม่เหมือนใคร และมีเอกลักษณ์ส่งเสริมให้สารสกัดอันแสนพรีเมี่ยมแสดงประสิทธิภาพสูงสุด ใช้แล้วเห็นผลจริง

---

 

ข้อดีของสารสกัดพรีเมี่ยม ที่แม้ราคาแพง แต่คนก็ยังซื้อ


ในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ หรือสินค้าจะขายดีได้นั้น หนึ่งสิ่งที่เราจะต้องรู้จัก คือการทำ Point of Parity (PoP) และ Point of Difference (PoD) ซึ่งเป็นแนวคิดในการเสนอสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคและต่างต่างจากคู่แข่ง ทำให้จุดเด่นของสินค้ามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยในบทความนี้ เรายกตัวอย่าง PoP และ PoD ของสารสกัดลดสิวอย่าง Salicylic และ Pionin

จากการเปรียบเทียบ จะเห็นได้ว่า Point of Parity (PoP) หรือ พื้นฐานสิ่งของสารสกัด (Active ingredient) ในกลุ่มการรักษาสิวต้องมีเหมือนกัน คือ ต้องบรรเทาอาการของสิวได้ โดยยับยั้งที่ต้นเหตุด้วยการลดลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และลดรอยแดง รอยดำ จากการเกิดสิว ส่วนจุดต่างหรือ Point of Difference (PoD) คือ ความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เกิดระคายเคือง รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคือง และลดรอยแดงของผิว ได้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เป็นสิว สภาพผิวหน้าจะบอบบาง ไวต่อการระคายเคืองได้ง่าย ในขณะที่สารสกัด Salicylic ใช้ในผลิตภัณฑ์ลดสิวทั่วไป ดังนั้นจึงไม่มีข้อแตกต่างกับผลิตภัณฑ์อื่น นอกจากนี้หากต้องการผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกัน ผู้ประกอบการต้องใช้สารสกัดอื่น ๆ เพิ่มเติม กลายเป็นมีต้นทุนเพิ่มขึ้น ข้อแตกต่างของสารสกัด ที่ยิ่งมีความพิเศษมากเท่าไหร่ มีคุณประโยชน์เฉพาะตัว หรือมีความหายาก สามารถนำมาสร้างเป็นจุดขายของสินค้าได้ ถือเป็นข้อดีของสินค้าที่ต้องการจับกลุ่มผู้บริโภคพรีเมี่ยมที่มีกำลังซื้อสูงเพราะแม้จะราคาสูงกว่า แต่ก็คุ้มค่า ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่าย

---

ถ้าคุณมีแบรนด์ของตนเอง คุณจะเลือกอะไร ?

ระหว่างสารสกัดทั่วไป ที่มีแบรนด์อื่นขายเต็มท้องตลาด กับ สารสกัดราคาแพง ที่ทรงประสิทธิภาพและที่มีความเฉพาะตัว สร้างการจดจำให้สินค้าของคุณมากกว่าคู่แข่ง เหมือนอย่างที่ครีมแบรนด์ดังยี่ห้อหนึ่งเคยทำสำเร็จมาแล้ว สร้างกระแสตลาดสกินแคร์บำรุงผิวด้วยสารสกัดจากเมือกหอยทาก เป็นแบรนด์แรกๆของเมืองไทย

---

TNP Cosmeceutical
มีสารสกัดพรีเมี่ยมมากมายให้คุณเลือก
ด้วยงบลงทุนที่คุณควบคุมได้

"เพราะไม่ว่าสารสกัดจะแพงแค่ไหน"

ก็เริ่มต้นสร้างแบรนด์เพียง
30,000 บาท/สูตร เท่านั้น

---

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้