เจาะลึก "กัญชง" ส่วนผสมมหัศจรรย์ของเครื่องสำอางยุคใหม่

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  15795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก "กัญชง" ส่วนผสมมหัศจรรย์ของเครื่องสำอางยุคใหม่

กัญชง (Hemp)

คืออะไร ต่างจากกัญชาอย่างไร ? วันนี้เราพามารู้จัก พืชสมุนไพรมหัศจรรย์นี้ให้มากกว่าเดิม ในแง่มุมที่ไม่ได้เป็นสารเสพติด ว่ามีสรรพคุณด้านความงาม สามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอะไรได้บ้าง และถ้าสร้างแบรนด์กัญชงตอนนี้ มีโอกาสทางการตลาดมากน้อยเพียงใด !?

 

 

     กัญชาและ กัญชง มีที่มาจากพืชตระกูล CANNABACEAE เหมือนกัน แต่คนละสายพันธุ์ โดยกัญชา อยู่ในกลุ่ม Canabis sativa L subsp. Indica ซึ่งจะพบสาร THC (Tetrahydrocannabinol) ปริมาณสูง 1-10% มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท ช่วยลดอาการปวด และทำให้เกิดการเคลิบเคลิ้ม ผ่อนคลาย จัดอยู่ในหมวดสารเสพติดตามกฎหมายไทย จำกัดการใช้เฉพาะในวงการแพทย์และยารักษาโรคเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

 

 

     กัญชง หรือ Hemp เป็นพืชในกลุ่ม Cannabis sativa L.subsp. sativa มีลักษณะแตกต่างจากกัญชา คือ ใบจะเรียวแคบ เรียงตัวค่อนข้างห่าง สีเขียวอมเหลือง และลำต้นสูงกว่ากัญชา พบปริมาณสาร THC ต่ำ แต่มีสาร CBD (Cannabidiol) สูง ซึ่งมีคุณสมบัติลดการอักเสบ ลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งมีกรดไขมันโอเมก้า 3 6 และวิตามินอี 4 ชนิด ช่วยบำรุงร่างกาย กัญชงจึงถูกนำมาใช้แพร่หลายทั้งทางการแพทย์ อาหาร และเครื่องสำอาง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

 

 

     กัญชง(Hemp) อุดมคุณค่าสารบำรุงผิวและแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยต้านอนุมูลอิสระ บรรเทาการอักเสบควบคุมปริมาณน้ำมันในผิวให้มีความสมดุล ลดสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน  และมีโอเมก้า 3 ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินภายในชั้นผิวของเรา ลดการเกิดริ้วรอย ให้ผิวสุขภาพดี ชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส 

นอกจากนี้จากงานวิจัยพบว่า ยังมีคุณสมบัติช่วยปกป้องเซลล์ผิว จากรังสี UVA UVB ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมช่วยลดความหมองคล้ำ รอยแดง รอยดำจากสิวจางลง ให้ผิวดูเปล่งประกาย กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ 

ในอุตสาหกรรมความงาม มีการนำ “กัญชง” มาพัฒนาต่อยอด จนกลายเป็นส่วนผสมใหม่ที่ลงตัว ระหว่างเครื่องสำอางและสารสกัดกัญชง ที่มีค่า THC ไม่เกินกฎหมายกำหนด สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้ง Skincare Haircare และกลุ่ม Personal Care

 

Beauty Item สายเขียว แบรนด์ฮิตในต่างประเทศ

      หลังจากทำความรู้จักกัญชงมาพอสมควร ตอนนี้หลายๆคนอาจจะอยากรู้ว่ามีเครื่องสำอางแบรนด์ไหนบ้างในต่างประเทศ ใส่สารสกัดจากกัญชงเป็นส่วนผสม เริ่มจาก Origins แบรนด์น้ำตบเห็ดยอดฮิตในไทย , KIEHLS แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่อายุ 169 ปี , VOTARY , Herbivore Botanicals แบรนด์สกินแคร์สายธรรมชาติ , EVE LOM แบรนด์สุดหรูจากประเทศอังกฤษ และ MURAD เวชสำอางแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา

 

 

     แต่ละแบรนด์ที่ออกผลิตภัณฑ์ เฮมพ์บิวตี้ เป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมที่มีความน่าเชื่อถือ โดยราคาขายในต่างประเทศ มีตั้งแต่ 860 – 4,500 บาทต่อชิ้น

 

สำหรับในประเทศไทยเพิ่งปลดล็อกกฎระเบียบเครื่องสำอางกัญชงถูกกฎหมาย นี่จึงเป็นโอกาสสร้างแบรนด์ที่มีโอกาส ปัง ประสบความสำเร็จได้ก่อนใคร ในรอบ 10 ปี อาจมีครั้งเดียว!!

 

8 ขั้นตอนง่าย สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางกัญชง... อ่านต่อ

เปิดหมดเปลือก ข้อกฎหมายเครื่องสำอางกัญชงที่คุณควรรู้... อ่านต่อ

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้