ไวรัสก็กลัว ผิวก็ต้องดูแล ใส่แมสทั้งวันจนสิวถามหาดูแลยังไงดี?

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  1696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไวรัสก็กลัว ผิวก็ต้องดูแล ใส่แมสทั้งวันจนสิวถามหาดูแลยังไงดี?

     “สิว” ปัญหาผิวหน้าสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยพบเจอ ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียความมั่นใจแล้ว ยังเป็นสิ่งที่กวนใจไม่ยอมหายไปง่ายๆ ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน การใช้ชีวิตประจำวันแบบ New Normal ที่ผู้คนต้องสวมหน้ากากอนามัยติดต่อกันเป็นเวลานานทุกวัน จนทำให้เกิดปัญหาสารพัดสิวตามมา วันนี้ TNPC จึงมีเทคนิคดูแลผิวดีๆสำหรับคนที่เป็นสิวมาฝาก ให้ลองนำไปใช้กันดูครับ

 

ที่มาภาพ : thairath.com

1.ล้างหน้าให้ถูกวิธี

คราบมัน ความอับชื้น สิ่งสกปรก และเหล่าแบคทีเรียที่สะสมอยู่บนใบหน้า คือสาเหตุสำคัญของการเป็นสิว ขั้นตอนการล้างหน้า จึงต้องกำจัดสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้าออกให้หมดจด ด้วยผลิตภัณฑ์คลีนเซอร์ที่อ่อนโยน และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน (สูตร oil free) ทั้งนี้ควรล้างหน้าแค่เช้า-เย็น เพราะการล้างหน้าบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้ง เกิดการระคายเคืองได้ง่าย


2.หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสผิวหน้า

หยุดพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการขัดหน้า เช็ดถูหน้า ชอบแกะหรือเกาบริเวณสิวเล่น เพราะมือของเรามีเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกสะสมอยู่ ซึ่งอาจเป็นการไปกระตุ้นสิวที่มีอยู่ให้เกิดการอักเสบที่รุนแรงขึ้น

 

3.เติมความชุ่มชื้นแบบพอเหมาะ

แม้จะมีสิวแต่ผิวก็ยังคงต้องการความชุ่มชื่น การเลือกมอยซ์เจอไรเซอร์ให้เข้ากับผิวเป็นสิว ควรเน้นส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ปลอบประโลมอาการระคายเคืองของผิวได้ดี และมีคุณสมบัติคุมความมันในตัว ช่วยป้องกันสิวจากสาเหตุของความมัน


4.ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

มาถึงขั้นตอนสำคัญ การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดอ่อน ประเภท AHA & BHA เพื่อช่วยลดสิวอุดตัน และผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เป็นการกำจัดสิวตั้งแต่ต้นตอ ลดการเกิดสิวซ้ำได้ดีที่สุดวิธีหนึ่ง ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการสครับผิว นอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อผิว ยังทำให้ผิวยิ่งแห้ง และมีโอกาสระคายเคืองได้ง่ายกว่าเดิม

 

ที่มาภาพ : kapook.com

5.หลีกเลี่ยงแดดจัด

รังสียูวี เป็นอีกหนึ่งตัวการทำให้เกิดสิวที่อาจไม่ค่อยมีใครรู้ ฉะนั้นจึงไม่ควรเผชิญแสงแดดเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้ควรใช้ครีมกันแดดทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และมีค่า SPF 50 PA+++ เพื่อให้ปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


6.ปกป้องผิวจากมลภาวะ

มลภาวะ ฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ สามารถแทรกซึมผ่านชั้นผิวหนังและทำร้ายผิวของเรา กระตุ้นต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากเกินปกติ ทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน จนตามมาด้วยปัญหาสิวต่าง ๆ ดังนั้นควรใช้สกินแคร์ที่ตอบโจทย์ฟื้นบำรุงผิวได้ดี ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น เช่น สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจาก Squalane และ Niacinamide หรือ วิตามินบี 3

 

ที่มาภาพ : thaihealth.or.th

7.ความสะอาดของหน้ากากอนามัย

หมั่นรักษาความสะอาดของหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ หากใช้หน้ากากอนามัย ก็ควรเปลี่ยนทุกวัน ถ้าเป็นแบบผ้าก็ควรซักทุกวัน เพื่อสุขอนามัยในการป้องกันเชื้อไวรัสที่ดี และการใส่หน้ากากอนามัยซ้ำๆติดต่อกัน มีโอกาสสูงมากที่หน้ากากจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและสิ่งสกปรก เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวเรื้อรังไม่หายสักที 


8.ลดการแต่งหน้าดีที่สุด

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน เมื่อเครื่องสำอางเจอกับความอับชื้นจากการใส่แมสก์เป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ซึ่งจะยิ่งทำให้เสี่ยงต่อการเกิดสิวมากขี้นนั่นเอง ดังนั้นในช่วงนี้จึงควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าจะดีที่สุดครับ 


จบกันไปแล้ว สำหรับเทคนิคการดูแลผิวง่ายๆสำหรับคนที่เป็นสิว แค่เปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง และเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสมกับผิว เพียงเท่านี้ก็บอกลาปัญหาสิวตามกวนใจได้เลย

สำหรับใครที่สนใจสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลสิวครบวงจร ด้วยทุนเริ่มต้นเพียงหลักหมื่น!!
กับโรงงานรับผลิตครีมชั้นนำที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตสากล ISO 22716 และ GMP TUV Nord จากประเทศเยอรมัน Click

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้