ถอดรหัสผิวสวย รวมลิสต์วิตามินบำรุงผิวที่ดีที่สุด

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  5544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถอดรหัสผิวสวย รวมลิสต์วิตามินบำรุงผิวที่ดีที่สุด

     ในส่วนผสมสกินแคร์ นอกจากสารสกัดช่วยบำรุงผิวต่างๆแล้ว ยังต้องมีวิตามินเสริมการดูแลผิวไปอีกขั้น เพราะ"วิตามิน" ถือเป็นสารอาหารสำคัญที่ผิวต้องการ ทั้งด้านความชุ่มชื้น ความความกระจ่างใส เราจึงสังเกตุได้ว่า ถ้าช่วงไหนที่ผิวขาดวิตามิน ไม่ได้รับการดูแล ผิวพรรณจะโทรม ไม่เปล่งปลั่ง และมีปัญหาผิวอื่นๆตามมา

วันนี้เราเลยรวบรวมลิสต์วิตามินตัวเด็ด ช่วยบำรุงผิวสุขภาพดี ตัวไหนช่วยเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ที่มาภาพ : healthline.com

วิตามินเอ (Vitamin A)

     วิตามินเอ หรือ ที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “Retinal” ส่วนผสมสุดฮิตที่นิยมใส่ในสกินแคร์ ด้วยคุณสมบัติช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ริ้วรอย จุดด่างดำแลดูจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิว ลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ

 

วิตามินบี3 (Vitamin B3)

     วิตามินบี 3 หรือ "Niacinamide" มีสรรพคุณครอบคลุมแทบจะทุกปัญหาผิว ทั้งคุณสมบัติเป็นสารไวท์เทนนิ่ง บำรุงผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยเติมความชุ่มชื้น ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิวได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงโดดเด่นด้านการปลอบประโลมและลดอาการระคายเคืองของผิวให้น้อยลงอีกด้วย


วิตามินบี5 (Vitamin B5)

     วิตามินบี 5 ทำหน้าที่เป็น Skin barrier สำคัญ ป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ผิวได้อย่างยาวนาน ช่วยให้ผิวมีความแข็งแรง เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน นอกจากใส่ในสกินแคร์แล้ว วิตามินบี 5 ยังสามารถบำรุงให้เส้นผมสุขภาพดี แข็งแรงเงางาม

 

ที่มาภาพ : 100percentpure.com

วิตามินซี (Vitamin C)

    วิตามินซี หลายคนคงรู้จักวิตามินตัวนี้เป็นอย่างดี  เพราะเป็นวิตามินที่ครองใจสาวไทยมาอย่างยาวนาน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว ให้ความหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงจากสิวต่าง ๆ แลดูจางลง ผิวดูกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย 


วิตามินอี (Vitamin E)

     วิตามินอี สุดยอดวิตามินชะลอแก่ อุดมไปด้วยสารบำรุงผิวสำคัญ เช่น Tocopheryl Acetate ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และฟื้นบำรุงผิวจากความแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย นิยมใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางในการบำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื้น

ที่มาภาพ : lookfantastic.fr

     5 วิตามินที่เรารวบรวมมาล้วนเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย มีคุณประโยชน์ ช่วยเสริมสร้างผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้น แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสร้างแบรนด์สกินแคร์ของตนเองที่สามารถเลือก Vitamin เพื่อเข้าดูแลผิวได้อย่างตรงจุด ? 

ร้างแบรนด์สกินแคร์ Multi-Vitamin กับ TNP Cosmeceutical โรงงานรับผลิตครีมชั้นนำที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตสากล ISO 22716 และ GMP TUV Nord จากประเทศเยอรมัน

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้