หน้าใส ไร้สิว ด้วยการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  1750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าใส ไร้สิว ด้วยการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา

     เข้าสู่ช่วงหน้าฝน สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้หลายคนรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายผิว รวมทั้งสกปรกต่างๆ เกาะติดผิวได้ง่ายขึ้น ยิ่งคนที่แต่งหน้าและต้องสวมใส่แมสก์ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ทั้งคราบเหงื่อ ความอับชื้น และคราบเมคอัพ จะกลายเป็นแหล่งสะสมของของแบคทีเรียและสิ่งสกปรกชั้นดี

     วิธีการล้างหน้าให้สะอาด เลือกใช้ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งให้เหมาะสมกับสภาพผิว จะช่วยลดโอกาสการอุดตันรูขุมขน รวมไปถึงปัญหาผิวหน้าอื่น ๆตามมา โดยเฉพาะปัญหาสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง เพราะคลีนซิ่งบางชนิด อาจไม่ได้เหมาะกับผิวหน้าสาวๆ ทุกคน ดังนั้นผิวแต่ละประเภท ควรเลือกใช้คลีนซิ่งแบบไหน? ถึงจะทำความสะอาดผิวได้หมดจดเเละตรงจุด มาดูกันครับ

 

ลักษณะของสภาพผิวมัน คือ ผิวจะมันเร็ว มีความมันวาว ซึ่งเกิดจากต่อมไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังสร้างน้ำมัน (Sebum) หล่อเลี้ยงผิวมากเกินไป ทำให้คนผิวมันมีปัญหารูขุมขนกว้าง และมีแนวโน้มเสี่ยงต่อการเกิดสิวได้มากกว่าสภาพผิวอื่นๆ เนื่องจากสิ่งสกปรก มลภาวะต่างๆ สามารถมาเกาะติดผิว อุดตันรูขุมขนได้ง่าย 


ส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวมัน 

• เน้นสูตร "Oil Control" , "Oil free" ที่ปราศจากน้ำมันเป็นส่วนผสม เช่น Cleansing Mousse , Cleansing Water 

• มีส่วนผสมของ Micellar ช่วยในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวหน้าสะอาด รูขุมขนกระชับ

• มีมอยเจอร์ไรเซอร์ เช่น Aloe Vera , Hyaluronic Acid , Glycerin เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งตึงหลังล้าง และช่วยลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนผิว


สูตรแนะนำ CLEANSING FACIAL MICELLAR MOUSSE



มูสทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ฟองโฟมเล็กละเอียด นุ่มฟู นวดเกลี่ยง่าย มาพร้อมประสิทธิภาพการทำความสะอาดขั้นสุด ลบเมกอัพได้อย่างเกลี้ยงเกลา ด้วยสารทำความสะอาดจากไมเซลล่า

ผสานด้วยส่วนผสมกลีเซอรีน ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่เอี้ยด ผิวเฟรชขึ้นมาทันที รู้สึกได้เลยว่าผิวอิ่มน้ำมากขึ้น เหมาะมากกับสาวๆที่รักและชอบการแต่งหน้า หรือแต่งหน้าทุกวัน

 

สำหรับสาวผิวแห้งส่วนใหญ่ จะมีปัญหาผิวขาดน้ำ แห้งกร้าน ดูไม่เรียบเนียน ทั้งนี้เกิดจากการที่ผิวตามธรรมชาติผลิตน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ยาวนาน และเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เร็วกว่าสภาพผิวแบบอื่นๆ


ส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวแห้ง

• คลีนซิ่งเนื้อนุ่ม ไม่ทำให้ผิวแห้งมากขึ้นหลังล้างหน้า เช่น Cleansing Cream , Cleansing Gel , Cleansing Oil

• เน้นสารสกัดที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวแห้งให้นุ่มลื่น ชุ่มชื้น ดูอ่อนเยาว์ เช่น Jojoba Oil 

• มีส่วนผสมปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ ให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดการระคายเคือง เช่น Centella , Allantoin 


สูตรแนะนำ CLEANSING CREAM

คลีนซิ่งครีมสีขาว เนื้อเนียน ไม่หนืดมาก มีกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ นวดวนเบาๆเพื่อให้เนื้อครีมแตกตัวสลายเมกอัพ และยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลินขณะทำความสะอาดผิว

ในส่วนของสารบำรุงผิว ประกอบไปด้วย น้ำมันอัลมอนด์ อโลเวร่า และอลันโทอิน ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และไม่มีส่วนผสมของ SLS/SLES, MCT/MIT, PEG, พารเบน สี แอลกอฮอล์ ไตรโคซาน และซิลิโคน จึงอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ

 

คนผิวแพ้ง่าย จะมีโครงสร้างเกราะป้องกันผิวบอบบางกว่าผิวทั่วไป จึงถูกทำร้ายจากรังสียูวี มลภาวะ และสิ่งแปลกปลอมต่างๆที่มาสัมผัสผิวได้ง่าย รวมไปถึงส่วนผสมเครื่องสำอางบางชนิด ซึ่งกระตุ้นให้ผิวเกิดผื่นแพ้ การระคายเคือง และปัญหาสิวตามมา สำหรับวิธีสังเกตุผิวแพ้ง่ายด้วยตนเอง คือ เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย จะรู้สึกคัน หรือระคายเคืองผิว


ส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย

• การดูแลผิวแพ้ง่ายที่เหมาะสม ควรเลือกคลีนซิ่งที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว มีความอ่อนโยนสูง เช่น Cleansing Gel , Cleansing Milk

• มี Sodium Lauroamphoacetate  สารทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยนสูง ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แทนสารทำความสะอาดกลุ่ม SLS/SLES  ซึ่งทำให้เกิดการระคายเคืองผิว

• สังเกตุในฉลาก ปราศจาก Alcohol , Paraben , Artificial Color เพื่อลดความเสี่ยงต่อการระคายเคือง


สูตรแนะนำ CLEANSING FACE TO TOE MICELLA MIND

เนื้อคลีนซิ่งใส มีความหนืดข้นเล็กน้อย คล้ายๆเนื้อเจลลี่ กลิ่นเบอร์รี่หอมสดชื่น มีไมเซลล่า และโซเดียม ลอโรแอมโฟอะซีเตต ช่วยทำความสะอาดคราบเมกอัพ สิ่งสกปรกต่างๆอย่างอ่อนโยน และสาร IPMP ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย

สารสกัดทับทิม ช่วยแอนตี้ออกซิแดนท์ และเปลือกต้นวิลโล เสริมการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เผยผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ปราศจากส่วนผสมของ SLS/SLES, MCT/MIT ไตรโคซาน สีน้ำมัน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และพาราเบน เหมาะมากสำหรับผิวที่ต้องการความอ่อนโยนเป็นพิเศษ

 

ลักษณะเฉพาะของคนผิวผสม คือ มีหลายสภาพผิวบนใบหน้า โดยส่วน T-Zone บริเวณ จมูก หน้าผาก  และคาง มักจะมีรูขุมขนกว้าง และความมันมากกว่าปกติ ซึ่งเกิดจากการผลิตน้ำมันในผิวที่มากเกินไป ส่วนใบหน้าบริเวณแก้ม มีแนวโน้มผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น


ส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวผสม

• ตอบโจทย์ด้วย Cleansing เนื้อน้ำนม ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน โดยไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล

Argan Oil ส่วนผสมออยล์ธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติทั้งช่วยทำความสะอาดผิว พร้อมเคลือบผิวให้สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 

• ปราศจากสารทำความสะอาด SLS/SLES ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อาการแพ้ทางผิวหนัง 


สูตรแนะนำ BI PHASES REFINING VEGAN MILK TONER

โทนเนอร์เช็ดผิวสูตรวีแกน เนื้อสองชั้น เมื่อเขย่าให้เข้ากันจะมีลักษณะคลายน้ำนม สีขาวละมุน มีกลิ่นเบสอ่อนๆ โดดเด่นด้วย 2 คุณสมบัติเด่น ที่สามารถทำความสะอาดผิวและช่วยปรับสภาพผิวก่อนการบำรุง

อัดแน่นด้วยสารสกัดธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นน้ำนมข้าวโอ๊ต ข้าวสีนิล คอตตอน น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันอาร์แกน ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ผิวดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี3 ช่วยให้ลดเลือนรอยดำ เผยผิวกระจ่างใส

 

เป็นสภาพผิวในอุดมคติที่สาวๆทุกคนต้องการ เพราะพื้นฐานผิวมีความสมดุลอยู่แล้ว เป็นผิวที่ไม่แห้งและมันจนเกินไป มีปัญหาที่เกี่ยวกับผิวหน้าน้อย การดูแลสำหรับคนผิวธรรมดา เพียงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะสม ก็มีผิวสวยใส ไร้ปัญหาผิวกวนใจ


ส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวธรรมดา

• เน้นคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของออยล์ เช็ดล้างสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางออกหมดจด แม้เมคอัพที่กันน้ำ 

• มีส่วนผสม Micellar ช่วยในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวหน้าสะอาด รูขุมขนกระชับ

• Sweet Almond Oil บริสุทธิ์ อุดมโอเมก้าและวิตามินหลายชนิด ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น นุ่มลื่น รักษาสมดุลผิวสวยสุขภาพดี


สูตรแนะนำ CLEANSING 2 PHASE MICELLA EYE&LIP REMOVER 

ลักษณะเด่น คือเป็นคลีนซิ่งแบบสองชั้น น้ำสีใสด้านล่างและสีเหลืองด้านบน ก่อนใช้จะต้องเขย่าให้เข้ากัน เทลงบนแผ่นสำลีแล้วเช็ดบริเวณที่ต้องการ จากการทดสอบสามารถเช็ดทำความสะอาดเมคอัพได้อย่างเกลี้ยงเกลา ไม่มันและไม่แสบตา

มาดูที่ส่วนผสมกันบ้างว่า นอกจากจะขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าแล้ว CLEANSING 2 PHASE ตัวนี้ยังมีน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์บริสุทธิ์ และอโลเวร่า ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

 

นอกจากการเลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญ คือ ขั้นตอนการเช็ดคลีนซิ่งที่ถูกต้อง โดยจะเช็ดตามแนวรูขุมขนอย่างเบามือ ถนอมผิวหน้าของเรา และลดการเสียดสี 

เริ่มจากบริเวณ T-zone หน้าผากและจมูก ซึ่งเป็นส่วนที่มีความมันและเกิดการอุดตันได้ง่าย ไปจนทั่วทั้งใบหน้า ซึ่งวิธีนี้จะช่วยขจัดคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บริเวณรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ทำให้รูขุมขนบนผิวหน้ากว้างขึ้น ทั้งนี้ไม่ควรใช้สำลีแผ่นเดียวเช็ดทั้งผิวหน้า เพราะอาจทำความสะอาดผิวไม่เกลี้ยง หลงเหลือคราบสกปรก ก่อให้เกิดเป็นปัญหาผิวตามมา


อ่านจบแล้ว อย่าลืมไปเช็คว่า คลีนซิ่งที่ใช้อยู่ เหมาะกับสภาพผิวของเราหรือเปล่า หรือถ้าใครยังไม่มีคลีนซิ่งที่ถูกใจ อาจลองเลือกใช้คลีนซิ่งตาม List ข้างต้น รวมไปถึงการใช้ขั้นตอนเช็ดเครื่องสำอางที่ถูกต้อง ทำได้ตามนี้ รับรองว่า ผิวสะอาดใส ไร้ปัญหาผิวกวนใจอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้