เปิดโลก!! เอสเซนเชียล ออยล์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน..

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  2275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดโลก!! เอสเซนเชียล ออยล์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน..

     เมื่อพูดถึง “Essential Oil” หลายคนอาจจะจินตนาการถึงกลิ่นหอม ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Aromatherapy ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่มีมานานหลายพันปี 

     อย่างไรก็ตามในอุตสาหกรรมความงามยุคใหม่ มีการค้นพบว่า เอสเซนเชียล ออยล์หลายชนิด ไม่ได้มีแค่ความหอมเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีคุณประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณ สามารถนำมาต่อยอดเป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์ความงามได้ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ เอสเซนเชียล ออยล์เหล่านี้ ให้มากยิ่งขึ้นครับ

 

ที่มาภาพ alkmene.de

 Tea Tree Essential Oil 
คุณสมบัติสำคัญ : แอนตี้แอคเน่ ลดการเกิดสิว

     ส่วนผสมขึ้นชื่อในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลสิว เป็นน้ำมันหอมระเหยที่ได้จากกการสกัดใบของต้น Tea Tree หรือ Melaleuca Alternifolia มีส่วนประกอบของสารหลายชนิด หนึ่งในนั้น คือสาร Terpinen-4-ol มีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยต้านการอักเสบ ระคายเคือง และปลอบประโลมผิว

 

Bergamot Essential Oil
คุณสมบัติสำคัญ : บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ขจัดรังแค

น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกผล Bergamot หรือที่เรียกว่ามะกรูดฝรั่ง เป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างมะนาวและส้ม ให้กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยผ่อนคลายและลดความเครียดกังวล ทั้งยังมีคุณสมบัติบำรุงเส้นผมเรียบลื่น และขจัดรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Healthline.com ยังระบุว่า น้ำมันหอมระเหยจาก Bergamot สามารถช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย

 

Lavender Essential Oil 
คุณสมบัติสำคัญ : แอนตี้แบคทีเรียและลดการอักเสบ

น้ำมันหอมระเหยจากดอก Lavender กลิ่นหอมละมุน มีฤทธิ์เป็นสารต้านการอักเสบและแบคทีเรียตามธรรมชาติ ช่วยลดการเกิดสิว พร้อมคุณประโยชน์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยไม่อุดตันรูขุมขน และเป็นแหล่งรวมสารแอนติ้ออกซิแดนท์ทรงคุณค่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากริ้วรอยแก่กว่าวัย

 

 Jasmine Essential Oil 
คุณสมบัติสำคัญ : บำรุงผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม 

มะลิได้รับการขนานนามว่า “King of Essential Oil” เป็นหนึ่งในน้ำมันหอมระเหยที่มีราคาสูงที่สุดในโลก ตัวแทนของความรักบริสุทธิ์ และความสูงส่งสง่างาม ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน พร้อมลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ มีความอ่อนโยนสูง เหมาะมากสำหรับคนที่ผิวแห้ง แพ้ง่าย

 

Chamomile Essential Oil
คุณสมบัติสำคัญ : ปลอบประโลม ผ่อนคลายผิว

คาโมมายล์ เป็นพืชในตระกูลเดียวกับดอกเดซี่ ดาวเรืองและเอ็กไคนาเซีย โดดเด่นด้วยคุณค่าการปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอักเสบของผิว และมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย นอกจากนี้เอสเซนเชียลออยล์จากดอกคาโมมายล์ ที่ใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่ายขึ้น


     เป็นอย่างไรบ้าง กับ 5 เอสเซนเชียลออยล์ที่เรารวบรวมมา มีทั้งคุณประโยชน์บำรุงผิวพรรณ ให้ความชุ่มชื้น ดูแลปัญหาสิว ไปจนถึงช่วยปลอบประโลมและผ่อนคลายผิว ใครที่กำลังมองหาส่วนผสมสกินแคร์ที่น่าสนใจ  "เอสเซนเชียลออยล์" ถือเป็นทางเลือกที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์มีจุดขายมากยิ่งขึ้นแน่นอนครับ



      TNP Cosmeceutical โรงงานรับผลิตครีมชั้นนำ มาตรฐานสากล ISO 22716 , GMP TUV NORD , GMP ASEAN และ HALAL ที่รวมสุดยอดสารสกัดพรีเมี่ยมจากพาร์ทเนอร์ทั่วโลก พร้อมสร้างสรรค์เครื่องสำอางสูตรเฉพาะของคุณ 

>>>รายละเอียดการพัฒนาสูตร Click

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้