Winter Beauty Tips เปิดเคล็ดลับดูแลผิวและผมในหน้าหนาว

Last updated: 22 พ.ย. 2566  |  478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Winter Beauty Tips เปิดเคล็ดลับดูแลผิวและผมในหน้าหนาว

Winter Beauty Tips เปิดเคล็ดลับดูแลผิวและผมในหน้าหนาว

     เข้าหน้าหนาวแล้วก็ต้องมีการดูแลผิวและผมที่พิเศษมากขึ้น เพราะผิวและผมเราจะแห้งมากขึ้น เนื่องจากความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปในอากาศหนาว TNP จึงขอแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี ผมเงางามไม่แห้งกร้านมาฝากกัน





     หน้าหนาวอากาศเย็นและแห้ง เมื่อผมเจอกับอากาศที่แห้งก็สูญเสียอิเล็กตรอน (ไอออนประจุลบ) แล้วสร้างประจุบวก ประจุบวกที่ติดอยู่กับเส้นผมแต่ละเส้นเมื่อเจอขั้วเดียวกันจะผลักกันออก ทำให้เรามองเห็นสภาพผมในหน้าหนาวที่ชี้ฟูมากกว่าช่วงฤดูอื่น ๆ การแก้ปัญหาผมชี้ฟูคือ ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมเพื่อช่วยให้ประจุที่ติดกับเส้นผมเป็นกลาง หากคุณมีเวลามากพอและทนกับอากาศหนา-วได้ ให้ใช้ครีมมาส์กผมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม แต่หากเน้นประหยัดเวลาให้ใช้เซรั่มสำหรับผม เพียงลูบที่เส้นผมเบา ๆ ก็หายชี้ฟู เงางาม ดูมีน้ำหนัก วิธีนี้ง่ายและเร็ว เห็นผลทันที ผมไม่ชี้ฟูและยังดูสุขภาพดี






     อากาศหนาวเย็นกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมากขึ้นเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมที่แห้ง แล้วหากไม่ได้สระผมทุกวันด้วยแล้ว น้ำมันที่ผลิตออกมาก็จะสะสมไว้มากจนเป็นน้ำมันส่วนเกิน น้ำมันส่วนเกินเมื่อเจอกับเซลล์ผิวของหนังศีรษะที่ตายแล้วก็จะเกิดเป็นเกล็ดรังแคขึ้นมา พอมีรังแคหนังศีรษะก็ยิ่งแห้งและลอกมากขึ้นไปอีก ถ้าไม่อยากมีเกล็ดหิมะก็ควรสระผมให้บ่อยขึ้น ใช้แชมพูสูตรที่ช่วยขจัดรังแค ระหว่างที่สระผมก็ทิ้งแชมพูไว้สัก 5-10 นาที เพื่อให้สารทำความสะอาดในแชมพูจับน้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะออกไปให้หมด นอกจากนี้ แชมพูที่ใช้ควรมีสารที่ลดการสะสมของแบคทีเรียและช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะด้วย เพราะบางครั้งปัญหาหนังศีรษะอักเสบก็มักจะเกิดขึ้นพร้อมกับการมีรังแค






     หน้าหนาวกับปากแตกเป็นของคู่กัน ลืมบำรุงวันเดียวริมฝีปากก็แห้งซะแล้ว ปากแห้งแตกแบบนี้อย่างแรกเลยคือเอาผิวส่วนที่ลอกออกเป็นแผ่นออกไปก่อน ขัดริมฝีปากเบา ๆ ด้วยออยล์บำรุงริมฝีปาก หรือ สครับสำหรับริมฝีปาก แล้วใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ เช็ดออก หลังขัดเซลล์ผิวที่ตายออกไปแล้วก็รีบบำรุงด้วยลิปมาส์กทันที เพื่อฟื้นฟูให้เซลล์ผิวกลับมาแข็งแรง จากนั้น ทุกวันตอนเช้าให้ทาลิปมันหรือลิปบาล์มบำรุงผิวริมฝีปาก ตามด้วยลิปกันแดดที่มีค่า SPF50+ PA++++ เพราะริมฝีปากที่แห้งลอกเกราะป้องกันผิวจะยังทำงานได้ไม่เต็มที่ อ่อนไหวต่อแสงแดดได้ง่าย จึงต้องตบท้ายด้วยลิปกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ซึ่งลิปกันแดดที่ป้องกันรังสีUVB ได้มากกว่า 50 เท่า และ ป้องกัน UVA ได้มากกว่า 16 เท่า จะตอบโจทย์มากที่สุด ปกป้องแสงแดดแบบเต็มขั้น ก่อนนอนอย่าลืมบำรุงด้วยลิปมาส์ก ตื่นเช้ามาริมฝีปากจะได้ยังคงดูชุ่มชื้นสุขภาพดี





     หน้าหนาวจะทำให้สภาพผิวของคุณเปลี่ยนไป ยิ่งอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวจัดอย่างภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย จะรู้สึกได้เลยว่าจากสภาพผิวปกติเปลี่ยนเป็นผิวแห้งได้อย่างง่ายดาย เพราะในอากาศหนาวความชื้นในอากาศจะน้อย ทำให้ผิวถูกดึงความชื้นออกไปได้ง่ายมาก พอมาเจอคลีนซิ่งล้างหน้าสูตรเดิมผิวก็ยิ่งแห้งไปกันใหญ่ ด้วยเหตุนี้ คลีนซิ่งที่ออกแบบมาสำหรับผิวแห้งจึงตอบโจทย์ปัญหาผิวแห้งช่วงหน้าหนาวได้ดีที่สุด เลือกสูตรคลีนซิ่งสำหรับสภาพผิวแห้ง พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยปลอบประโลมผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว  จะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นน้อยลง เกราะป้องกันผิวไม่ถูกทำลายได้ง่าย หลังล้างหน้าเสร็จแล้วอย่าลืมทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวทันที เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำในผิวหนัง







     แน่นอนว่ายิ่งหนาวก็ยิ่งอาบน้ำอุ่น ซึ่งน้ำอุ่นนี่แหละตัวดี ยิ่งอุ่นผิวยิ่งแห้ง! น้ำอุ่นจะดึงเอาน้ำในชั้นผิวของเราออกไปได้มากกว่าน้ำที่อุณหภูมิห้อง หลังอาบน้ำเสร็จสังเกตได้เลยว่าผิวจะดูหยาบ ดูไม่เรียบเนียน เพราะว่าผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปนั่นเอง ดังนั้น หลังอาบน้ำเสร็จต้องทาโลชั่นบำรุงผิวทันที เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น ไฮยาลูรอน เซราไมด์ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น นอกจากนี้ ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทากันแดดเด็ดขาด แม้ในหน้าหนาวแดดดูเหมือนจะไม่แรงแต่บอกเลยว่าค่า UV Index นั้นแรงมาก จึงต้องทากันแดดที่มีค่า SPF50+ PA++++ ก่อนออกจากบ้านเสมอ แล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยแฮนด์ครีม หมั่นทาครีมบำรุงผิวมืออย่างสม่ำเสมอ เพราะแม้จะหน้าหนาวแต่เรายังต้องล้างมือบ่อย ๆ โดนลมหนาว หยิบจับของเย็น ๆ เพื่อรักษาผิวมือที่เรียบเนียนอ่อนเยาว์จึงควรทาแฮนด์ครีมบ่อย ๆ หรือถ้าอยู่นอกบ้านแนะนำให้พกแฮนด์ครีมหลอดเล็ก ๆ ติดตัวไว้ก็ช่วยแก้ปัญหาผิวมือแห้งหยาบกร้านได้ดีเลย






ระดับความชุ่มชื้นของผิวจะเริ่มลดลงในช่วงบ่ายเป็นต้นไป แล้วพอถึงช่วงกลางคืนร่างกายถึงจะกลับมาทำการฟื้นฟูให้กลับมาชุ่มชื้น แต่ในสภาพอากาศที่หนาวทำให้ความชุ่มชื้นในผิวไม่เพียงพอ การมาส์กหน้าและทาโลชั่นให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวกายก่อนนอนจึงจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นได้ตามที่ผิวต้องการ มอยส์เจอไรเซอร์จะล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้จนถึงเช้า ให้คุณตื่นขึ้นมาด้วยผิวที่สดใส




     นอกจากนี้ทีเอ็นพีขอแชร์ Skincare Routine สเต็ปการดูแลผิวแห้งรับหน้าหนาว ที่สาวผิวแห้งต้องอ่าน! ทริคการดูแลผิวแห้งให้ชุ่มชื้นสุขภาพดี แห้งแค่ไหนก็เอาอยู่ “ผิวแห้ง” เกิดจากผิวผลิตความมันน้อยกว่าผิวปกติจนทำให้ความชุ่มชื้นบนผิวไม่เพียงพอ อาจเกิดจากอายุที่มากขึ้น อากาศหนาว อาบน้ำร้อน เป็นต้น ลักษณะของผิวแห้งจะรู้สึกผิวแห้งตึง มีอาการแดง มีริ้วรอยที่มองเห็นได้ชัด ผิวหมองคล้ำ หยาบกร้าน แตกลอกเป็นขุย มาเปลี่ยนผิวแห้งให้เป็นผิวสุขภาพดีกัน!







     ได้เคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวและผมกันไปแล้ว อย่าลืมไปลองทำกันนะ เพื่อสุขภาพผิวและผมที่ดี สนใจสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง โดยโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานสากลทั้งในไทยและต่างประเทศ และยังมีฮาลาลรับรอง ปรึกษาทีเอ็นพี บริการครบ จบ พร้อมขาย ในราคาเริ่มต้นเพียงหลักหมื่นเท่านั้น!


แนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับหน้าหนาว


Reju + Bio-Active Essence

เอสเซนส์บำรุงผิวสูตรประยุกต์สารจากคลินิกผิวหนัง เนื้อบางเบา ไม่แต่งกลิ่น ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่ายอย่างเข้มข้น ด้วยสาร (PDRN) สกัดจากปลาแซลมอน



UV ESSENCE INVISIBLE HYBRID SPF50+ PA++++

เอสเซ้นส์กันแดด เนื้อน้ำ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ กันน้ำ คุมมันเอาอยู่ระหว่างวัน ทา 2 ข้อนิ้วไม่วอก ไม่ลอย เนื้อกันแดดกลืนไปกับผิว




Lip Bright & Wrinkle Contour Sleeping Mask  

ลิปบำรุงริมฝีปาก เนื้อสีชมพู นุ่มลื่น ไม่หนักปาก กลิ่นหอมฟรุตตี้สดชื่น บำรุงริมฝีปากอย่างตรงจุดและล้ำลึกด้วยแอคทีฟที่ช่วยให้ริมฝีปากอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ลดเลือนร่อง "barcode" พร้อมให้ความชุ่มชื้น



Cleansing Milk Pre-Probiotic Rub Out Make Up & Brighten Skin

คลีนชิ่งน้ำนม เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย สัมผัสบางเบาลื่นผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก




BI-PHASE ARGAN OIL KERATIN SMOOTH HAIR SPRAY

สเปรย์บำรุงเส้นผมสูตรเฉพาะ TNP นวัตกรรม Bi-Phase บำรุงลึกถึงแกนผมเพิ่มความนุ่มลื่นให้เส้นผม ปิดเกล็ดผม ให้ผมเงางาม สุขภาพดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้