Microbiome สำคัญเหมือนเซลล์ผิว แต่ไร้ซึ่งการดูแล

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  1915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Microbiome สำคัญเหมือนเซลล์ผิว แต่ไร้ซึ่งการดูแล

     ไมโครไบโอม(Microbiome) คือ จุลินทรีย์ธรรมชาติที่พบบนผิว โดยเฉพาะผิวเด็ก ซึ่งความจริงแล้วไมโครไบโอมอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด และจะลดน้อยลงไปตามกาลเวลา

     บนผิวหน้าของมนุษย์ประกอบด้วย เซลล์ผิว 50% และเซลล์ไมโครไบโอม 50% โดยไมโครไบโอมประกอบด้วยโพรไบโอติกซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดี มีความสำคัญต่อผิวหนังเป็นอย่างมาก หากระบบนิเวศของผิวหนัง (Skin Microbiome) เสียสมดุลมีจุลินทรีย์ไม่ดีมากกว่า ก็จะเป็นสาเหตุให้สุขภาพผิวไม่แข็งแรง เกิดปัญหาผิวเสียต่าง ๆ ได้ง่าย


โพรไบโอติก (Probiotics) คือ แบคทีเรียมีชีวิต สามารถสร้างได้โดยทั้งทาและ ทานซึ่งหากทานในปริมาณที่เหมาะสมจะส่งผลดีต่อสุขภาพ พบอยู่ในผลไม้ ผัก ธัญพืช เช่น กล้วย แอปเปิล กีวี่ หัวหอม กระเทียม หน่อไม้ฝรั่ง อัลมอนด์ งา ถั่ว รวมไปถึงน้ำผึ้ง โดยปัจจัยที่ทำให้โพรไบโอติกเติบโตได้ดีคือพรีไบโอติก  


พรีไบโอติก (Prebiotics) คืออาหารชนิดหนึ่ง เป็นสิ่งไม่มีชีวิต ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ที่ลำไส้เล็ก อาหารเหล่านี้จึงสามารถเข้าสู่ลำไส้ใหญ่ได้ในรูปไม่เปลี่ยนแปลง และจะถูกย่อยสลายโดยแบคทีเรียโพรไบโอติกส์ กล่าวคือเป็นอาหารของโพรไบโอติกนั่นเอง หากบริโภคผัก ผลไม้ ธัญพืชดังกล่าว นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้ว ยังสารถเสริมพลังให้โพรไบโอติกได้โดยตรง

 

     ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมโคไบโอมบนผิวสูญเสียไปนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน แสงแดด มลภาวะต่างๆ การบริโภคอาหารจำพวกไขมันและโซเดียมมากเกินไป รวมไปถึงสิ่งเร้าต่างๆด้วย ผลของการสูญเสียไมโครไบโอมคือผิวอ่อนแอ ฟื้นตัวยาก อักเสบง่าย นำมาสู่ริ้วรอยแห่งวัยและปัญหาผิวอื่นๆ โดยสกินแคร์ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การบำรุงเซลล์ผิวไปซะส่วนมาก เซลล์ไมโครไบโอมจึงถูกละเลยไป

ที่มารูปภาพ:https://kooper.co/


     เราสามารถฟื้นคืนสมดุลไมโครไบโอมบนผิวได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ซึงผลลัพธ์ที่ได้คือ ช่วยเพิ่มเกราะป้องกันบนผิว ช่วยซ่อมแซมผิวที่ไม่แข็งแรงให้กลับมาสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยบรรเทารอยแดงและผิวที่อักเสบได้อีกด้วย


 ที่ TNP เรามีสารสกัดที่มีจุลินทรีย์ พรีไบโอติกและโพรไบโอติกที่จะช่วยฟื้นบำรุงไมโครไบโอมบนผิวได้อย่างตรงจุด เพื่อเผยผิวแลดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์สูตรมาตรฐานที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ประกอบด้วยพรีไบโอติกและโพรไบโอติกให้ทดลองใช้ หรือพัฒนาสูตรต่อยอดเป็นแบรนด์ของคุณได้

 

 

MICROBIOME WHITE C SERUM

ผิวสวยสุขภาพดีเริ่มต้นที่การฟื้นฟูจุลินทรีย์บนผิว เซรั่มบำรุงผิวหน้าไมโครไบโอมเพื่อผิวกระจ่างใส เนื้อนุ่ม ลื่น เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ไว บางเบาสบายผิว มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส พรี-โพร ไบโอติกจากธรรมชาติ ช่วยให้ไมโครไบโอมบนผิวทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนผสมที่เป็นตัวชูโรงส่งผลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน สุขภาพดี และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย

 

เนื้อเซรั่มเหลว ขุ่น เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ เมื่อทาลงบนผิวจะให้ความรู้สึกว่าซึมซาบไวมาก แต่ไม่ทิ้งความแห้งตึง กลิ่นเบสจากวัตถุดิบ ไม่มีน้ำหอม ให้ความรู้สึกราวกับได้รับสารสกัดแบบเข้มข้น 

สั่งซื้อสินค้าทดลอง คลิ๊กเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้