Beauty Trend 2023

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  5230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Beauty Trend 2023

     Beauty Forecast จาก Trendalytics ได้เผยแพร่ข้อมูลเทรนด์ที่กำลังจะมาในปี 2023 ทิศทางเทรนด์ส่งผลต่อทุกอย่าง ตั้งแต่ผม การแต่งหน้า ไปจนถึงส่วนผสมเครื่องสำอาง และสีสำหรับบรรจุภัณฑ์ สามารถนำมาสร้างเป็น “จุดขาย” และความแตกต่างให้สินค้าและบริการของแต่ละแบรนด์


     วันนี้ TNP COSMECEUTICAL ขอพาทุกคนไปดูเทรนด์ความงามในปี 2023 นี้กันว่ามีเทรนด์อะไรบ้างที่กำลังมาแรงและน่าสนใจบ้าง?

 เทรนด์ที่ 1 New Natural 

โดดเด่นด้วยสูตรที่ให้ความชุ่มชื้น และพาเลทสีสดใส ค้นพบความงามจากภายใน สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไม่ซ้ำ ดูมีความสะอาดตา พัฒนาให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น มาพร้อม #Cleanlook ลุคที่โดดเด่นด้วยผิวที่ชุ่มชื้น ผมสลวย และการแต่งหน้าแบบมินิมอล ในแอปพลิเคชัน TikTok ถูกพูดถึงอย่างมาก มีผู้ชมมากกว่า 93 ล้าน ผิวเป็นรากฐานของทุกสิ่งทุกอย่างและตลาดอื่นๆ ก็ให้ความสนใจ แบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมีการขยายสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าก็มีสารช่วยบำรุงผิวเป็น dual makeup-skincare พาเลทสีของเทรนด์นี้คือ สีฟ้าไอซ์บลูจินตนาการถึงสายน้ำไหลและส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น สีพีชสะท้อนให้เห็นถึงความเปล่งปลั่งของใบหน้าที่ทำความสะอาดอย่างสดชื่น สีโทนน้ำตาลเทาให้ลุคการแต่งหน้าแนวเอิร์ธโทน ในส่วนของวัตถุดิบเครื่องสำอางมีเซราไมด์ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น น้ำมันโรสแมรี่และสเปียร์มินต์ช่วยให้เส้นผมเกิดใหม่และทำความสะอาดผิวได้ดี

 ผลิตภัณฑ์ตามเทรนด์ 




 เทรนด์ที่ 2 Nocturne 

เทรนด์ที่ค้นหาความงามหลังความมืดมิด เป็นสไตล์ Night Luxe & Indie Sleaze เหมาะกับความงามยามค่ำคืน แฟชั่นยุค 2000 แนว grungy, maximalist, vintage กำลังฟื้นฟูกลับมา มีความเป็นเอกลักษณ์และสุนทรีย์ พาเลทสีจะมีทั้งเฉดที่เข้มและสว่างสดใส สะท้อนถึงความแตกต่างของความแกรมและกรันจ์ ผสานสีดำโอนิกซ์กับสีแดงเบอร์กันดี และสีเขียวมะนาวสร้างพาเลทสีที่ชวนให้นึกถึงอดีต ในส่วนของวัตถุดิบเครื่องสำอางมาจากแซนดัลวูดให้กลิ่นไม้หอมและให้ประโยชน์ในการรักษา คาเฟอีนลดอาการบวม และเถ้าภูเขาไฟช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกหลังจากเที่ยวกลางคืนมาอย่างยาวนาน

 ผลิตภัณฑ์ตามเทรนด์ 


 

 

 เทรนด์ที่ 3 Futura 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เมตาเวิร์ส การคาดไม่ถึง และโฮโลกราฟฟิก เมื่อความงามได้เข้าสู่เมตาเวิร์สจึงไม่มีข้อจำกัดทางกายภาพ โฮโลกราฟฟิก กราฟฟิกไลน์เนอร์ และแอปพลิเคชันขั้นสูง ถูกนำมาใช้เรียนรู้เพื่อคาดหวังในสิ่งที่ไม่คาดคิดอุตสาหกรรมความงามได้ปรับตัวอย่างรวดเร็ว มีการสร้าง NFT และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสมือนจริง การแต่งหน้าเสมือนจริง แฟชั่นเปิดรับความเหนือจริง พาคุณไปสู่อีกโลก รวมถึงฟิลเตอร์ในแอปพลิเคชั่น Instagram, Snapchat, TikTok ที่ดึงดูดผู้ชมด้วย AR ที่สมจริงและการใช้งานที่หลากหลาย มีแรงบันดาลใจในการแต่งหน้าทำผมมากมาย สีในพาเลทเป็นแนว tech-infused palette รวมเฉดสีแบบดิจิตอลหรือIRL สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ สีเงิน และสีม่วง มอบความเป็นไปได้ไม่รู้จบสำหรับอนาคต ผู้บริโภคด้านความงามที่มีความรู้ได้แสวงหาส่วนผสมที่ทำงานร่วมกับการทำงานตามธรรมชาติของร่างกายเพื่อบูสสุขภาพ เช่น Encapsulated Retinol ยังมี Hydroxyapatite ช่วยอุดรูฟัน ในขณะที่ PCA ช่วยคงความชุ่มชื้นในเส้นผมและผิวหนัง

 ผลิตภัณฑ์ตามเทรนด์ 


 

 เทรนด์ที่ 4 Verano 

Verano คือการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ส่วนผสมจากธรรมชาติ และประเพณีที่ฝังรากอยู่ในวัฒนธรรมละติน นำเสนอวิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืนและเส้นทางที่กลมกลืนกัน มีการผลักดันจากนักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพอากาศ เตือนให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างรวดเร็วภายในปี 2568 เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากสภาพอากาศที่รุนแรง การจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเพื่อโลกของเรา เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองโดดเด่นด้วยทรงผมที่ดัดลอนคลื่นหรือหยักศก การแต่งหน้าแบบมินิมอล และกลิ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเล ผู้บริโภคต่างหลงใหลในลุคชายหาด ทรงผมสไตล์ salty hair น้ำหอมแนว aquatic และครีมกันแดดแบบแท่ง แฟชั่นได้รับแรงบัลดาลใจจากวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ศิลปะ ความมีชีวิตชีวาจากผู้คน และการเดินทาง เฉดสีที่อิ่มตัวช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับพาเลทสีเมืองร้อนของ Verano สีดินเผาเป็นรากฐาน สีของดอกดาวเรืองมีความสดใสและสีเขียวตุ่นชวนให้นึกถึงชายหาดที่กว้างใหญ่และพืชพื้นเมือง ส่วนผสมจากธรรมชาติที่อุดมด้วยสารอาหารมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายและโลกของคุณ เมล็ดแอนแนตโตได้มาจากเม็กซิโกและบราซิล และน้ำมันปราคาซีซึ่งมักมีที่มาจากเวเนซุเอลา โคลอมเบีย และคอสตาริกา มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

 ผลิตภัณฑ์ตามเทรนด์ 



       4 เทรนด์ที่เรารวบรวมมาวันนี้ น่าจะทำให้เจ้าของแบรนด์ มองเห็นโอกาสในตลาดความงามที่จะเกิดขึ้น และได้ไอเดียในการสร้างผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอางต่างๆ เพื่อตอบโจทก์ความต้องการของผู้บริโภคให้ทันเทรนด์โลก

ขอบคุณเนื้อหาจาก : https://www.trendalytics.co/
เรียบเรียงโดย : Creative Content TNP Cosmeceutical

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้