Cleansing" ล้างเมคอัพเกลี้ยงยังไม่พอ ส่องคลีนซิ่ง 2021 ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  2130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Cleansing" ล้างเมคอัพเกลี้ยงยังไม่พอ ส่องคลีนซิ่ง 2021 ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

     หลายๆคนอาจคิดว่าคุณสมบัติของคลีนซิ่งคือ มีไว้ล้างคราบเมคอัพเครื่องสำอางเท่านั้น วันไหนไม่ได้แต่งหน้า ไม่ต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดก็ได้ แต่ในความเป็นจริง ผิวหน้าของเรายังต้องเผชิญกับปัญหามลภาวะ และสิ่งสกปรกขนาดเล็กต่างๆเกาะตามผิว ยิ่งต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา ความร้อน ไอเหงื่อ ยิ่งกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันขึ้นได้ง่าย ซึ่งการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าและโฟมล้างหน้าทั่วไป อาจไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินที่สะสมบนผิวในระหว่างวันออกได้หมด

     วันนี้เราเลยอยากชวนสาวๆมาทำความเข้าใจ “คลีนซิ่งที่ดี”ว่าควรมีคุณสมบัติสำคัญอะไรบ้าง นอกเหนือจากการ Clean Makeup ลบเกลี้ยง ไม่เหลือร่องรอย

 

ที่มาภาพ modekosmetik.ch

1.ทำความสะอาดรูขุมขน

คลีนซิ่งยุค New Normal ไม่เพียงแต่ทำความสะอาด ลบคราบเมคอัพ CC, BB, CONCEALER และครีมกันแดดต่างๆเท่านั้น แต่ยังสามารถขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ความมันส่วนเกิน ฝุ่นละออง มลภาวะอนุภาคเล็ก หรือ PM ที่เกาะอยู่บนผิวให้หลุดออก ไม่เหลือสะสมไว้ในชั้นผิว ช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนและโอกาสการเกิดสิว

 

 

2.อ่อนโยนต่อผิวหน้าและรอบดวงตา

โดยปกติแล้วผิวหน้าของคนเราจะมีความเป็นกรดอ่อนๆ ค่า pH อยู่ที่ประมาณ 4.5 – 5.75 เพื่อช่วยควบคุมสมดุลการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย รวมทั้งเป็นเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ ดังนั้นคลีนซิ่งที่ดี จึงควรมีค่า pH ใกล้เคียงกับสภาพผิวหน้าของเรา มีความอ่อนโยนและไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

 

ที่มาภาพ liekr.com


3.เติมความชุ่มชื้น รักษาสมดุลผิว

การทำความสะอาดผิว แต่ขาดการบำรุงอย่างถูกต้อง ก็เป็นสาเหตุของผิวแห้งกร้าน เกิดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย เป็นการทำร้ายผิวมากกว่าส่งผลดี คลีนซิ่งที่เราเลือกใช้ ควรมีส่วนผสมเน้นเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อรักษาสมดุลความชุ่มชื้นในชั้นผิวขณะทำความสะอาด รวมถึงหลังทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังล้างออก

 

 

5.ปราศจากสารระคายเคือง

เพราะคลีนซิ่งที่เลือกใช้สัมผัสกับผิวหน้าเราโดยตรงทุกวัน จึงต้องมั่นใจว่าส่วนผสมในคลีนซิ่งนั้นอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ สารกันเสียกลุ่มพาราเบน เมทิลไอโซไทอะโซลิโนน มีเดียมเชนไตรกลีเซอไรด์ ไตรโคลซาน และสีสังเคราะห์ต่างๆ ซึ่งเป็นสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อาการแพ้ทางผิวหนังได้

 

 “ผิวหน้าจะดีหรือไม่ดี” ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนล้างหน้า และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะ ซึ่งหวังว่า 5 คุณสมบัติที่เรายกตัวอย่างมา จะเป็นตัวช่วยในการเลือกคลีนซิ่ง ยุค New Normal เพื่อคลีนผิวสะอาดหมดจด Strong สู้มลภาวะ ให้ผิวหน้าใสอยู่กับเราไปนานๆ

 

TNP Cosmeceutical
รับสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งครบวงจร
คลีนซิ่งออยล์ | คลีนซิ่งวอเตอร์ | คลีนซิ่งมิลค์ l คลีนซิ่งมูส
คลีนซิ่งเจล | คลีนซิ่งครีม l คลีนซิ่งทูเฟส l คลีนซิ่งแพด

ด้วยทุนเริ่มต้นเพียงหลักหมื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้