Preservative Care สารกันเสียก็เทคแคร์ผิวได้นะ!

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  2878 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Preservative Care สารกันเสียก็เทคแคร์ผิวได้นะ!

     ในเครื่องสำอางส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลยคือ “สารกันเสีย” ซึ่งจะช่วยยืดอายุเครื่องสำอางให้อยู่ได้นานขึ้น โดยเครื่องสำอางจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 1-3 ปี แล้วแต่ประเภทของเครื่องสำอาง สารกันเสียช่วยป้องกันเนื้อครีมจากเชื้อจุลินทรีย์ที่ปนเปื้อนเข้ามาเมื่อเรามีการใช้งานเครื่องสำอางชิ้นนั้น โดยสารกันเสียจะยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ไม่ให้มีการเติบโต เช่น P.aeruginosa, S.aureus, C.albicans, A.niger ซึ่งเป็นเชื้อที่ตรวจพบในเครื่องสำอางและเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค สารกันเสียที่เราคุ้นเคยและได้ยินบ่อยๆ เช่น Parabens, Phenoxyethanol, Benzyl Alcohol, Triclosan, DMDM Hydantoin, Sodium Benzoate เป็นสารกันเสียที่ยังมีการอนุญาตให้ใช้ได้แต่ปริมาณที่ใช้ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายกำหนด

ปัจจุบันสารกันเสียมีการพัฒนามากขึ้น นอกจากจะยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ได้แล้วยังสามารถช่วยบำรุงผิวได้เช่นกัน TNP COSMECEUTICAL จะพาคุณไปรู้จักกับสารกันเสียที่ช่วยดูแลสุขภาพผิว ชื่อสารอาจจะคุ้นแต่คุณอาจจะไม่เคยรู้!

กรดซาลิไซลิก
ซาลิไซลิก หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ BHA จัดเป็นสารกันเสียที่ช่วยดูแลผิวเป็นสิวได้อย่างดี ช่วยลดสิว ให้ผิวหน้าเรียบเนียน พร้อมผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน เผยผิวใหม่ที่ใสกว่าเดิม โดยซาลิไซลิกตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขหากใช้เป็นสารกันเสียในสูตรห้ามเกิน 0.5% หากใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นห้ามเกิน 2% และห้ามใช้ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 3 ปี

เอททิลเฮกซิลกลีเซอริน
สารกันเสียแบบอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ใช้เพื่อควบคุมการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์และมีผลต่อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น ผลทดสอบที่ 1% ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการสูญเสียน้ำของผิว พร้อมให้ผิวรู้สึกนุ่ม เรียบลื่น

 

เบนซาลโคเนียมคลอไรด์
BKC มาจาก Alkyl Dimethyl Benzyl Ammonium Chlorides เป็นสารกันเสียที่ช่วยยับยั้ง Coronavirus ได้ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส มีประสิทธิภาพในการยับยั้งสูงมาก ส่วนมากจะอยู่ในผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นต้น ใช้ในปริมาณน้อยมากไม่เกิน 0.1% ก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

 

ซาลิกแอลบาบาร์ก
สารสกัดเปลือกวิลโลว์สีขาว เป็นสารกันเสียจากธรรมชาติ คิดค้นมาเพื่อเครื่องสำอางธรรมชาติและออร์แกนิก มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียแกรมลบและแกรมบวกโดยเฉพาะ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ปราศจากการระคายเคือง หรือการแพ้ จัดเป็นสารที่เป็นมิตรและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากมีสารสำคัญที่ได้จากธรรมชาติและมีฤทธิ์ยับยั้งการเกิดเชื้อได้ (anti-microbial) ปริมาณที่ช่วยยับยั้งเชื้อสิว C.acne อยู่ที่ 0.4% และสามารถใช้ได้สูงสุด 1%

 

ซิลเวอร์
แร่เงิน มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อโรคได้กว้าง ยับยั้งแบคทีเรียแกรมบวก แกรมลบ เชื้อรา ใช้ในครีมที่ช่วยดูแลผิวมีปัญหา เช่น เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เกิดอาการระคายเคือง โดยแร่เงินจะเข้าไปช่วยยับยั้งเชื้อสิว ช่วยลดสิว ลดการแพ้ ลดการระคายเคือง

พีโอเนีย รูท
สารสกัดจากรากโบตั๋น ถือเป็นสารกันเสียจากธรรมชาติ มีประสิทธิภาพการควบคุมเชื้อแบคทีเรีย ในด้านการดูแลผิวทำหน้าที่เป็นสารยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Anti-Tyrosinase) และสารต้านเมลานิน (Anti-Melanin) ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูจางลง ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

1,2-เฮกเซนไดออล
เป็นสารอินทรีย์สังเคราะห์ที่อยู่ในรูปของเหลว ใสและไม่มีสี มีคุณสมบัติการละลายน้ำที่ดี สามารถใช้ได้ในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ครีมนวดผม ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกาย สบู่เหลวล้างมือ เนื่องจากคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรีย (Antimicrobial Activity) ให้ความชุ่มชื้นได้ดีกับผิวและผม

 

กลีเซอริลแคปไพเลท
เป็นวัตถุดิบที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายคือ ทำให้ผิวนุ่ม เป็น co-emulsifier และสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และเป็นสารที่ได้มาจากธรรมชาติ สามารถใช้ได้ในครีม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และโลชั่น

 

TNP COSMECEUTICAL เราใช้สารกันเสียที่มีประสิทธิภาพสูงในการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์และอ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้กับทุกสภาพผิว มั่นใจได้ว่าสูตรของคุณปลอดภัย มีการตรวจสอบการปนเปื้อนทุกขั้นตอนการผลิต ไว้วางใจ หายห่วง ทำแบรนด์กับเราให้คำปรึกษาฟรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้