ซื้อโฆษณาผ่านหน้าเพจ กับ ตัวจัดการโฆษณา แบบไหนได้ผลดีกว่ากัน

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  1240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อโฆษณาผ่านหน้าเพจ กับ ตัวจัดการโฆษณา แบบไหนได้ผลดีกว่ากัน

     ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่มีพลัง ด้วยจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในประเทศไทย 51 ล้านคน ซึ่งการจะทำให้คนเห็นโพสต์ของเรามากขึ้นในเฟสบุ๊ค เราจำเป็นต้องลงโฆษณา หรือที่เรียกสั้นๆว่า "ยิงแอท" เพื่อช่วยโปรโมทสินค้าหรือบริการของเราให้สามารถเข้าถึงคนจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งสำหรับมือใหม่ อาจยังสงสัยว่า การลงโฆษณาในเฟสบุ๊ค แบบซื้อโฆษณาผ่านหน้าเพจ กับ ตัวจัดการโฆษณา คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร แล้วควรเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับแฟนเพจ



วิธีการโฆษณาผ่านหน้าเพจ คือ การโฆษณาพื้นฐานบนเฟสบุ๊ค ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้จากหน้าแฟนเพจ โดยคลิกแถบเครื่องมือ Boost post หรือโปรโมทโพสต์ ตรงมุมล่างขวาของโพสต์ และกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วย เพศ อายุ เขตที่อยู่ และความสนใจ ซึ่งเฟสบุ๊คจะแสดงโฆษณาให้เฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกเห็นโพสต์นั้นๆบนหน้าฟีตส่วนตัว

ต่างจาก ตัวจัดการโฆษณา จะใช้การโฆษณาผ่าน ‘ตัวจัดการโฆษณา’ ซึ่งมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้เยอะกว่า สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย เลือกตำแหน่งจัดวางโฆษณาได้หลายรูปแบบ เช่น หน้าฟีต , มาร์เก็ตเพลส , ไอจี หรือแม้กระทั่งแสดงโฆษณาใน กล่องข้อความ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าปุ่ม Call to Action เพื่อทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้สะดวกรวดเร็วอีกด้วย



ขั้นตอนผูกบัตรเครดิตกับบัญชีเฟสบุ๊ค

หลังจากเข้าใจข้อแตกต่างของ โฆษณาผ่านหน้าเพจ กับ ตัวจัดการโฆษณา ไปเรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมา เราจะสอนการผูกบัตรเครดิตกับบัญชีเฟสบุ๊คสำหรับจ่ายค่าโฆษณา ซึ่งในกรณีที่มีแฟนเพจอยู่แล้ว สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้


1.เข้าบัญชีเฟสบุ๊คของตนเอง คลิกซ้ายแถบมุมขวาบน เลือก จัดการโฆษณา


2.เลือก ตั้งค่า ในหน้าต่างจัดการโฆษณา


3.เลือก การตั้งค่าการชำระเงิน และคลิก เพิ่มวิธีการชำระเงิน


4.ในขั้นตอนเลือกวิธีการชำระเงิน เราสามารถผูกบัญชีสำหรับชำระเงินได้ 2 ช่องทาง คือ จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือผ่าน Paypal



• Credit : ถ้าเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ให้ใส่ข้อมูลหมายเลขบัตร วันหมดอายุ และรหัสปลอดความปลอดภัยหรือเลข CVV

• Paypal : เลือกชำระเงินผ่านบัญชี Paypal ซึ่งเป็นบัญชีสำหรับทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ รองรับการใช้งานทั่วโลก



กรอกข้อมูลเสร็จแล้วคลิก ดำเนินการต่อ ก็เป็นอันเรียบร้อย เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ เราก็พร้อมสร้างโฆษณาลงในเฟสบุ๊ค และสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่กลัวจะเผลอกดโฆษณาเพลินจนเกินงบ เราสามารถกำหนดงบโฆษณาที่ต้องการใช้แต่ละเดือนของเราเองได้ ในฟังก์ชั่น ตั้งค่าขีดจำกัดการใช้จ่ายของบัญชีผู้ใช้


จากในบทความข้างต้น เราได้อธิบายข้อดีของการโฆษณาแต่ละแบบว่ามีอะไรบ้าง และนำเสนอการผูกบัญชีสำหรับชำระเงินกับเฟสบุ๊คเตรียมไว้เรียบร้อย  บทความตอนถัดไป เราจะมาเจาะลึกถึงการโฆษณาผ่านปุ่ม Boost Post อย่างไร ให้เข้าถึงคนได้มากที่สุด ติดตามอ่านได้ใน EP. 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้