Probiotic skincare ทางเลือกใหม่ของสกินแคร์ ให้จุลินทรีย์ดีบำรุงผิว

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  7584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Probiotic skincare ทางเลือกใหม่ของสกินแคร์ ให้จุลินทรีย์ดีบำรุงผิว

     เพราะโลกอุตสาหกรรมความงามพัฒนาไม่เคยหยุดนิ่ง เพื่อตอบโจทก์ความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ผลิตภัณฑ์ สกินแคร์ในทุกวันนี้ ไม่ได้มีแต่สารสกัดจากพืช จากสัตว์ และ สารสังเคราะห์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอย่างจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ก็สามารถใช้เป็นส่วนผสมในการบำรุงผิวได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่า "Probiotic Skincare"

 

 

จุลินทรีย์ “โปรไบโอติก” ดีต่อผิวอย่างไร ?

 

     บนผิวของเรานั้นเต็มไปด้วยจุลินทรีย์หลายล้านชนิดอาศัยอยู่ เปรียบเสมือนเป็นระบบนิเวศหนึ่ง โดยมีจุลินทรีย์ โปรไบโอติก ทำหน้าที่เป็นกลไกดูแลผิวตามธรรมชาติ คอยปรับสมดุลผิว ควบคุมค่าความเป็นกรด-ด่าง(pH) ให้คงที่ ช่วยยับยั้งการก่อตัวของเชื้อโรค ตลอดจนเสริมภูมิต้านทานผิวชั้นนอกให้แข็งแรง

     ทั้งนี้ จุลินทรีย์ โปรไบโอติก บนผิว สามารถถูกทำลายด้วยรังสียูวี มลภาวะต่างๆ รวมไปถึงสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ ซึ่งถ้าโปรไบโอติกมีจำนวนลดลงจนเสียภาวะสมดุล จะทำให้ผิวของเราอ่อนแอ เกิดการอักเสบ ระคายเคืองได้ง่าย ตามมาด้วยปัญหาสิวรุมเร้า สำหรับสภาพผิวที่มีเชื้อแบคทีเรีย(Propionibacterium Acnes หรือ P.Acne) สะสมอยู่บนผิว

 

Balance of beauty นิยามของสกินแคร์ยุคใหม่

     การนำโปรไบโอติกมาอยู่ในรูปของส่วนผสมในสกินแคร์ จึงถือเป็นแนวคิดการดูแลผิวแบบใหม่ ที่ไม่เหมือนสกินแคร์ประเภทอื่นๆ โดยอาศัยกลไกตามธรรมชาติอย่างจุลินทรีย์โปรไบโอติกในการช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง สมบูรณ์ ซึ่งทุกๆครั้งที่เราทาครีม ก็จะช่วยเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ดีๆเหล่านี้ให้มีมากขึ้นบนผิวของเรา เป็นการสร้างพื้นฐานของผิวที่มีสุขภาพดีในระยะยาว จึงตอบโจทก์การดูแลของคนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย และเป็นสิว

 

     โปรไบโอติกสกินแคร์ ในท้องตลาด มีทั้งรูปแบบ เซรั่ม เอสเซ้น ครีมบำรุง โลชั่น และมาส์ก ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ดังจากต่างประเทศที่คนรู้จักกันดี เช่น Lancôme , Glamglow , Zelens , Cosmetics 27 , Ildong และ  Gallinée โดยราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200 – 3,300 บาทต่อชิ้น ซึ่งถือเป็น Niche Skincare ตัวหนึ่งที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง

     ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของแบรนด์ไทยรุ่นใหม่ที่กล้าคิด กล้าลงทุน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีคุณภาพ มาเติมเต็มช่องว่างในตลาดระดับกลางถึงล่าง และเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้