4 เทรนด์ความงามมาแรงในปี 2022

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  3119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เทรนด์ความงามมาแรงในปี 2022

     ตลาดความงาม ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาสิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา แม้เผชิญสถานการณ์โรคระบาดที่ส่งผลกระทบทั่วโลก โดยข้อมูลจากฐานเศรษฐกิจคาดการณ์ว่า จะมีมูลค่าจาก 4.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2563 เพิ่มขึ้นเป็น 5.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 หรือประมาณ 9 ล้านล้านบาท 

     ในแต่ละปีจึงมีเทรนด์ความงามโดดเด่น ที่สามารถนำมาสร้างเป็น “จุดขาย” และความแตกต่างให้สินค้าและบริการของแต่ละแบรนด์ วันนี้ TNPC เลยขอพาทุกคนไปดูเทรนด์ความงามในปี 2022 นี้กันว่ามีเทรนด์อะไรบ้างที่กำลังมาแรงและน่าสนใจบ้าง?

 


เทรนด์ที่ 1. Balance the exfoliation

     การผลัดเซลล์ผิว เป็นหนึ่งในวิธีการบำรุงผิวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม ยังช่วยลดการอุดตันในรูขุมขน และเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงจากสกินแคร์ในขั้นตอนถัดไปมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

     อย่างไรก็ตาม การผลัดเซลล์ผิวรุนแรง จะทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้น แห้งลอก รวมทั้งเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นเทรนด์สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวในปี 2022 จึงเน้นไปที่ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นและบำรุง เพื่อให้การผลัดเซลล์ผิวมีความสมดุล และลดการระคายเคือง ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น



เทรนด์ที่ 2 : Waterless Skincare

     เกิดมาจากแนวคิดที่ต้องการผลิตภัณฑ์สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่ไม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหรือใช้น้อยที่สุด เพื่อให้บรรจุภัณฑ์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา รวมไปถึงช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly) ลดปริมาณพลาสติกในการใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ความงาม

     Waterless Skincare จึงเป็นนวัตกรรมความงามน่าสนใจ และเป็นโอกาสสำหรับเจ้าของแบรนด์ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่กลุ่มผู้บริโภค โดยแบรนด์ชั้นนำที่แตกไลน์ผลิตภัณฑ์สูตรนี้ เช่น The Ordinary, Super goop และ Jo Malone 


เทรนด์ที่ 3 :  Blue Light Protection

     ในทุกวันนี้อันตรายที่ทำร้ายผิวคนเราส่วนใหญ่ ไม่ได้มาจากรังสีจากแสงแดดเพียงอย่างเดียว แต่แสงบลูไลท์ที่สะท้อนจากหลอดไฟ หน้าจออุปกรณ์สื่อสารและคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานานๆ ก็สามารถทำลายผิวให้เสื่อมสภาพได้โดยที่เราไม่รู้ตัว 

     นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจาก Harvard University พบว่า แสงบลูไลท์ส่งผลต่อการหลั่งของฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการหลับลึกและในการชะลอวัย (Anti-aging) ดังนั้นผลิตภัณฑ์กันแดดและสกินแคร์บำรุงผิวที่ตอบโจทก์ไลฟ์ไสตล์ผู้คนยุคใหม่ จึงควรมีคุณสมบัติ Blue Light Protection นอกเหนือจากการปกป้องรังสี UV เพียงอย่างเดียว

 

เทรนด์ที่ 4 : Skin Barrier Repair

     เราทุกคนต่างมีเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ ซึ่งก็คือ ผิวหนังชั้นนอกสุด Skin Barrier Protect คอยทำหน้าที่ป้องกันมลภาวะ แบคทีเรีย และสิ่งสกปรกต่าง ๆ  แต่เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้น จะทำให้ Skin Barrier อ่อนแอลง ส่งผลให้ผิวแพ้ง่าย เกิดความหยาบกร้านและริ้วรอยต่างๆตามมา

     ซึ่งปัญหามลภาวะและสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั้งในไทยและทั่วโลก ทำให้ผู้คนต่างตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผิว และหันมาให้ความสำคัญ เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยปกป้องและสร้างผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในเทรนด์สินค้าน่าจับตาในปี 2022

 

     4 เทรนด์ที่เรารวบรวมมาวันนี้ น่าจะทำให้เจ้าของแบรนด์ มองเห็นโอกาสในตลาดความงามที่จะเกิดขึ้น และได้ไอเดียในการสร้างผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอางต่างๆเพื่อตอบโจทก์ความต้องการของผู้บริโภคให้ทันเทรนด์โลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้