บทความ

สำหรับเครื่องสำอางที่ถึงวันหมดอายุ ไม่ว่าจะเปิดแล้ว หรือยังไม่เปิดก็ไม่ควรใช้ เพราะการใช้เครีมที่เสื่อมสภาพอาจทำให้เกิดอาการผื่นแพ้ระคายเคืองได้ง่าย

เปิดความหมายสัญลักษณ์กระต่าย ที่อยู่บนฉลากเครื่องสำอาง ทำไมเครื่องสำอางบางแบรนด์มี บางแบรนด์ไม่มี

หนึ่งมาตรฐานสำคัญในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ที่สหภาพยุโรป (EU) ให้การรับรอง และกำหนดเป็นข้อบังคับเพื่อควบคุมคุณภาพเครื่องสำอาง

อวดอ้างสรรพคุณเครื่องสำอางเกินจริงเสี่ยงผิดกฎหมายไม่รู้ตัวมีโทษหนัก ปรับสูงสุดถึง 100,000 บาท เจ้าของแบรนด์ ตัวแทนขาย ควรรู้!!

ตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้ปัง !! นอกจากจำนวนคำจะมีผลต่อการจดจำชื่อแบรนด์แล้ว การตั้งชื่อให้น่าสนใจ มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆในท้องตลาดก็สำคัญ

คำถามยอดฮิตของใครหลายคน ฉลากเครื่องสำอางบางยี่ห้อใช้หน่วยเป็นมิลลิลิตร(ml) บางยี่ห้อก็ใช้หน่วยเป็นกรัม(g) ไม่รู้ว่าแตกต่างกันอย่างไร

สงสัย จะรู้ได้อย่างไร ว่าเครื่องสำอางที่เราซื้อเป็นของจริง หรือของปลอม ไม่ได้แอบสวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์แบรนด์อื่น

รู้หรือไม่ ? แสดงรายละเอียดไม่ครบถ้วนตามที่หลักเกณฑ์ อย. กำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับสูงสุดถึง 30,000 บาท

ประเทศไทยเพิ่งปลดล็อกกฎระเบียบเครื่องสำอางกัญชงถูกกฎหมาย นี่จึงเป็นโอกาสสร้างแบรนด์ที่มีโอกาส ปัง ประสบความสำเร็จได้ก่อนใคร

ปลดล็อค “เครื่องสำอางกัญชง Made in Thailand” วันนี้เราเลยมาแชร์ความรู้ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับเครื่องสำอางกัญชงที่เจ้าของแบรนด์ควรรู้ นั้นมีอะไรบ้าง

สำหรับใครที่กำลังสร้างแบรนด์ บทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจเนื้อครีมแต่ละประเภทมากยิ่งขึ้น และเลือกเนื้อครีมให้เหมาะสมกับประเภท Product และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตนเอง

ผลิตภัณฑ์ในทุกวันนี้ ไม่ได้มีแต่สารสกัดจากพืช จากสัตว์ และ สารสังเคราะห์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอย่างจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์

ว่า เคราติน คืออะไร? ทำไมถึงมีความสำคัญต่อการบำรุงเส้นผมมากมาย จนนิยมใส่ในผลิตภัณฑ์ Haircare แทบทุกประเภท ขาดไม่ได้

ตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมของประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 5.8 หมื่นล้านบาท จะมีสักกี่ธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ต่อเนื่องแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ธุรกิจดาวรุ่งของจริง

สารสกัดคุณภาพสูงจากหนึ่งในแหล่งผลิตที่ดีที่สุดในโลก

ในปัจจุบันตลาดความงามยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ผู้สูงวัยก็ยังมีความต้องการใช้สินค้าสุขภาพและความงาม ซึ่งแบรนด์เครื่องสำอางที่เห็นโอกาสต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาตอบโจทก์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ คือ

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่มีพลัง ด้วยจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในประเทศไทย 51 ล้านคน ซึ่งการจะทำให้คนเห็นโพสต์ของเรามากขึ้นในเฟสบุ๊ค เราจำเป็นต้องลงโฆษณา หรือที่เรียกสั้นๆว่า "ยิงแอท" เพื่อช่วยโปรโมทสินค้าหรือบริการของเราให้สามารถเข้าถึงคนจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งสำหรับมือใหม่ อาจยังสงสัยว่า การลงโฆษณาในเฟสบุ๊ค แบบซื้อโฆษณาผ่านหน้าเพจ กับ ตัวจัดการโฆษณา คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร แล้วควรเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับแฟนเพจ

เมืองไทยอากาศร้อน แดดก็แรง บางคนเผลอลืมครีม วางไว้ในรถ ตากแดดทั้งวัน ก็อาจเจอปัญหาการแยกชั้นกันของเนื้อครีมได้ แต่ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร ในมุมของผู้บริโภคย่อมเสียความรู้สึก มองว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ และยิ่งทุกวันนี้โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค ปัญหาจุดเล็กๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ กระทบความน่าเชื่อถือของแบรนด์ในวงกว้าง ซึ่งกว่าจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ต้องอาศัยทั้งความทุ่มเท เวลา และเงินลงทุน ถ้าแบรนด์ต้องมาเสียหายเพราะปัญหาเนื้อครีมแยกชั้น ถือว่าน่าเสียดายแย่ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ TNPC ต้องเน้นย้ำให้ความสำคัญกับการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพมาตรฐานครีมในทุกๆขั้นตอน ก่อนส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้าและผู้บริโภค

ปัจจุบันการสร้างแบรนด์ความงามถือเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น มีโรงงานรับผลิตสินค้าความงามให้เลือกมากมาย แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าโรงงานไหน มีคุณภาพได้มาตรฐานและมีความพร้อมจริง

ค่านิยมผิวขาวแล้วดูดี อยู่คู่กับสังคมไทยมานาน ยิ่งทุกวันนี้ ดารา เน็ตไอดอล เกาหลี เข้ามามีอิทธิพลมากในชีวิตของคนรุ่นใหม่ ยิ่งสร้างกระแสค่านิยมสีผิวให้สังคม

ในแต่ละวัน คนเราต้องรับรู้ข้อมูลข่าวสารปริมาณมหาศาล สมองของเราจึงเลือกรับรู้และจดจำข้อมูลที่เข้าใจง่ายมากกว่าเข้าใจยาก ถ้าเผลอตั้งชื่อแบรนด์หลายพยางค์ อ่านยาก รับรองว่าคนส่วนใหญ่จำไม่ได้แน่นอน

ไม่ต้องมีกล้อง Mirrorless! แค่กล้องมือถือก็สามารถทำให้สินค้าคุณดูหน้าสนใจได้ง่ายๆ เพียงแค่รู้หลักการถ่ายภาพ 4 ข้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้